ฟังเพลงใหม่ๆล่าสุด เพลงฮิต MV เพลงใหม่ mp3 ฟังเพลงออนไลต์ โค้ตเพลงhi5

29.12.52

MV เพลง ดำจัง (เสนา หอย)


ปอกเปลือก เรื่องเล่าอัลบั้ม “ดำจัง”
(เสนา หอย)
หอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
“เราภูมิใจอย่างหนึ่งเลยนะ ตอนออกอัลบั้มแรก ไม่ใช่เพราะเพลงเราดัง แต่มันทำให้คนรู้จัก ทอฟฟี่ ลูกปัด เชอรี่ แล้วรู้จักอัลบั้มของบริษัทเรา ลักษ์ มิวสิก เร็วมาก” หอยพูดด้วยเสียงภูมิใจ

หลายคนคงมีความพยายามที่จะก้าวไปให้ถึงฝัน แต่สำหรับหนุ่มอารมณ์ดีคนนี้ “หอย” เกียรติศักดิ์ อุดมนาค หรือ เสนาหอย ที่คนทั้งประเทศรู้จักเค้าตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงในภาพลักษณ์ของพิธีกรหนุ่มอารมณ์ดีที่แค่เผยตัวออกมาหน้าจอทีวีก็สามารเรียกเสียงยิ้ม เสียงหัวเราะทุกครั้งได้นั้น กลับอยากเอาความฝันของตัวเองที่ได้โอกาสมามอบความสุขให้คบคนทั่วประเทศด้วยการร้องเพลง... หลังจากครั้งแรกในชีวิตที่ หอย ได้มีโอกาสโชว์ความสามารถอีกด้านในการร้องเพลง แอบเหงา เพลงซึ้งๆ สื่อความรู้สึกตรงๆจากอัลบั้มเปิดตัวค่าย ลักษ์ มิวสิค กับอีกหลายในนักร้องในสังกัด จนเพลงนั้นเข้ากุมหัวใจของคนแอบเหงาโด่งดังไปทั่วประเทศ นี่แหละคือขั้นแรกให้หนุ่มอารมณ์ดีคนนี้มีแรงที่จะเดินหน้าต่อไป และวันนี้พอเค้ากลับมาเตรียมมอบความสุขด้วยเพลงให้กับทุกคนอีกครั้งแบบเต็มๆอัลบั้ม “หอย ดำจัง” คือเหตุผลที่เราต้องจัดทำหนังสือปกขาวของหอย ฉบับ 2 ขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อปอกเปลือกความรู้สึกของหนุ่ม ดำจัง อารมณ์ดีคนนี้


ทำไม....หอย ต้อง ดำจัง ล่ะ
ไปไหนมาไหนในหนึ่งปีที่ผ่านมา เจอทักตลอดว่า ทำไม ดำกว่าในทีวี ดำกว่าตัวจริง และเสียงส่วนใหญ่บอกว่า หอย เอ๊ยยย ทำไมเอ็ง ดำจัง วะ (เสียงถอนหายใจ) เออ หรือว่าเรา ดำจัง เหมือนเค้าพูด (เพิ่งคิดออกเหรอ) แต่ก็มีอีกหลายเสียงที่ ร้องเพลงรอ “เออ...หอย เมื่อไหร่จะได้ฟังเพลงใหม่วะ ร้องคนเดียวนะ เอาเต็มๆอัลบั้มเลยนะ อยากฟังว่ะ” อืม...หน้าเริ่มบาน ยิ้มฟันขาวเรียงเส้นออกมาให้ตัวเองเห็นหน่อย ตอนคิดเรื่องนี้หน้ากระจก....ในที่สุดก็เสร็จแล้ว กลับมาครั้งนี้ก็อยากมาสร้างความสนุกสนานให้คนยิ้ม หัวเราะ กันอีกเช่นเคย แต่เด็ดกว่านั้น ต้องติดตามฟังเพลงอัลบั้มแรกของผม “หอย...ดำจัง” กันดูนะครับ
คอนเซ็ปท์เพลงแบบ “หอย”
แนวเพลงแบบหอย คือแนวที่ทำขึ้นเพื่อมอบความสุข ความสนุก ไพเราะให้กับคนทั่วไป ไม่จำกัด ตั้งแต่ เด็ก ผู้ใหญ่ นักศึกษา คนมีครอบครัว จนถึงผู้สูงอายุ เพราะในแต่ละเพลงมีจุดหมายที่แตกต่างกันสำหรับในแต่ละกลุ่มคนฟัง โดยมีแรงบันดาลใจมาจากตัวหอยเอง ซึ่งเป็นคนเล่าเรื่อง หาคอนเซ็ปท์สิ่งที่อยากจะบอก อยากจะเล่า อยากจะปลอบ อยากให้ทุกคนสนุกสนาน ยิ้ม หัวเราะ ซึ้ง ไปกับแต่ละเพลงในอัลบั้ม ซึ่งล้วนแล้วมาจาก ความจริงใจ ที่ผู้ชายตัวดำ อารมณ์ดีคนนี้ที่ทำให้คนยิ้มได้เสมอ แม้เวลาเค้าอยู่เฉยๆ หรือแม้กระทั่งเวลาเค้าจับไมค์เล่าเรื่อง ร้องเพลง เรียกได้ว่า แนวเพลงของหอย ไม่มีคำจำกัดความ แต่มันกลั่นมาจากความใจดี จริงใจ ที่เค้าอยากสื่อสารไปถึงคนฟังเพลงทุกคนให้ได้ สิ่งที่ฟังง่าย ฟังสนุก แต่แฝงไปด้วยเรื่องราวรอบตัวที่เกิดขึ้นได้จริงในสังคมยุคปัจจุบันนี้
การเล่าเรื่องจากเพลงของ หอย
“คือเรื่องราวที่เราชอบในเพลงและ ตำแหน่งของเพลง แอบเหงา คนเข้าใจและอินกับมันง่ายเพราะมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน ผมเป็นคนชอบพูอะไรง่ายๆ ชอบพูดเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริง ผมไม่ชอบจินตนาการว่า ความรักเป็นดวงดาว คนก็คงไม่เชื่อแน่ๆ และเพลงนี้มันดันมาจากชีวิตผม คนแต่งเพลงนี้ เค้าดันไปเคยเห็นผมไปยืนอยู่ในที่ที่หนึ่ง ซ้ำไปซ้ำมาทุกๆวัน เป็นครั้งแรกที่ผมพูดเรื่องนี้ ทำให้ผมร้องได้เต็มปาก อัลบั้มชุดใหม่นี้ก็จะเป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ร้องได้ง่ายๆเหมือนเดิม ที่ต้องเป็น ดำจัง เพราะมาจากเวลาผมไปไหน คนที่เจอผมก็เอ๊ะ ทำไม ดำจัง ดำกว่าในทีวีอีก เป็นคำพูดที่เป็น ฟอร์แมท มากๆที่ผมต้องเจอ”
การร้องของ หอย แบบเล่าเรื่อง
“หลังเพลง แอบเหงา เชื่อมั้ยว่าตอนอัดเพลงชุดนี้ร้องไปเรื่อยๆ จะร้องให้เหมือนเดิม ผมร้องไม่ได้อีกแล้ว อัดแล้วอัดอีก เรากังวลมาก เพราะคนเฝ้ารอฟัง ผมเลยต้องกลับไปเปิดเพลงแอบเหงา ร้องตามสามวัน แล้วมันก็กลับมาร้องอย่างเดิมได้จริงๆ ผมเป็นคนร้องเพลงธรรมดา ไม่มีเทคนิค ร้องทื่อๆ ร้องแบบเล่าเรื่องมากกว่า เพราะ ผมเล่าเรื่องสนุกนะ อย่างเล่าเรื่องที่ตัวเองน้อยใจว่า ดำจัง ก็เล่าให้สนุกได้ เพราะคอนเซ็ปท์เพลงของ ลักษ์ ด้วยมั้ง ไม่ทำงานที่มันฟังยาก ต้องดูว่าคุณร้องให้ใครฟังมากกว่า ทำให้คนมีความสุขจากการฟังง่ายๆเท่านั้นผมก็พอใจแล้วครับ”
ชอบเพลงไหนในอัลบั้ม
“ ชอบ รัชดา เพราะลูกทุ่งนี่เป็นอะไรที่ผมไม่คิดเลยว่าจะร้องได้ แต่โชคดีที่ได้ อ.วิทยา กีฬา ที่เคยคุมร้องให้ ไมค์-ภิรมย์พรมาช่วยคุมร้อง ท่านสอนจนผมร้องได้ ยังไม่เชื่อตัวเองเลย อัศจรรย์มาก และก็ชอบ เท่าไหร่ก็เอา มันตรงกับชีวิตผมมาก ชุดนี้มีคนมาแต่งเพลงให้เยอะ ครับ ทำให้มันมีหลากหลายความรู้สึกอย่างที่ผมอยากจะเล่าให้ทุกคนได้ฟัง”
ถ้าเปรียบอัลบั้มหอยเป็นอาหารสักจานหนึ่ง ถึงอะไร
“ผมว่าเป็นอาหารอีสานนะ ฝรั่งก็ชอบ คนไทยก็ชอบ ถือเป็นอาหาร all the world คนชอบเผ็ดก็เติม ชอบจืดก็จืดได้ เหมือนชุดนี้คนกินได้หมด ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานะ เพราะทำเพื่อคนทุกรูปแบบได้ชิมกันให้อร่อยครับ”
ความสุขเวลา จับไมค์
“ผมมีความสุขนะเวลาได้ขึ้นเวที แล้วทำให้คนหัวเราะ รู้สึกมีความสุขจากตัวเราได้ มันสุดยอด รู้สึกขนลุกทุกครั้งเวลาร้องเพลง ซึ่งมันก็ทำให้ผมมีความกล้ามากขึ้น และมีอะไรที่ไม่เหมือนกับตลกคนอื่น ตรงที่เราทำให้คนสนุกได้ทั้งจาก ตัวเอง และ การร้องเพลง ครับ”

MV เพลง ดำจัง (เสนา หอย)

ดูคลิป MV ดำจัง>
Powered by you2play.com

MV เพลง ดำจัง (เสนา หอย)

tag: mv หนี mp3 otto, หนี otto, เนื้อเพลงหนี otto, เพลงหนี otto, โค้ดเพลงหนี otto

ฟังเพลงใหม่ๆล่าสุด เพลงฮิต MV เพลงใหม่ mp3 ฟังเพลงออนไลต์ โค้ตเพลงhi5

คลังบทความของบล็อก music blog